Bánh ngũ cốc ăn kiêng không béo giúp giữ dáng

Bánh ngũ cốc ăn kiêng được biết đến là loại thực phẩm chính cho bữa ăn giảm cân để kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể. Hơn thế, bánh ngũ cốc ăn kiêng vẫn mang lại được nguồn dinh dưỡng và năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Hãy cùng Navan tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bánh ngũ cốc ăn kiêng

Bánh ngũ cốc ăn kiêng có lợi ích gì?

Bánh ngũ cốc ăn kiêng là loại bánh được làm với thành phần chính là ngũ cốc, có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp cho quá trình giảm cân như protein, carbohydrate và chất xơ có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là chất xơ, giúp no lâu, tránh ăn vặt quá nhiều, từ đó giúp kiểm soát được cân nặng tốt hơn.

Hầu hết các loại bánh ăn kiêng đều chứa lượng ít calo và được làm từ gạo lứt, lúa mạch, hạt chia,… Bánh ngũ cốc ăn kiêng có lợi cho sức khỏe, thích hợp cho người giảm cân, thậm chí là những người tiểu đường cũng dùng được các loại bánh này (trong trường hợp có sự đồng thuận từ bác sĩ, chuyên gia y tế).

Bên cạnh tác dụng giúp ăn kiêng giảm cân, bánh ngũ cốc ăn kiêng còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe bởi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng vừa hỗ trợ ăn kiêng vừa giúp cải thiện sức khỏe và hạn chế thèm ăn.

  • Cung cấp protein: Không chỉ được biết đến với việc cung cấp carbohydrate mà bánh ngũ cốc ăn kiêng còn chứa nhiều protein, là chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể, giúp tái tạo và xây dựng các mô của xương, sụn, da và cơ bắp.

  • Tốt cho tim mạch: Giúp lượng đường huyết trong máu ổn định là một trong những lợi ích của ngũ cốc ăn kiêng. Bánh ngũ cốc ăn kiêng cung cấp nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa các nguy cơ tắc mạch máu, đông máu và đột quỵ nhờ chứa lượng protein cao, cholesterol thấp.

  • Chống ung thư: Theo nghiên cứu, các chất có trong bánh ngũ cốc ăn kiêng có tác dụng ngăn chặn ung thư đại tràng và sự phát triển của tế bào ung thư có trong cơ thể. Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, bánh ngũ cốc ăn kiêng giúp cho các tế bào trong cơ thể được khỏe mạnh và hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Hơn nữa, chất phytoestrogen có trong cơ thể cũng giúp cơ thể tránh khỏi các tác nhân gây ung thư và nhiều biến chứng về tim mạch và tiểu đường.

  • Cải thiện làn da: Trong bánh ngũ cốc ăn kiêng có chứa rất nhiều vitamin như vitamin nhóm B, axit para aminobenzoic, vitamin M, … Các vitamin này đều rất tốt cho quá trình chống lão hóa, tăng collagen giúp đẩy lùi các nếp nhăn, ngăn tình trạng oxy hóa.

  • Điều chỉnh hormones: Hormone là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tiêu thụ thức ăn, cụ thể là hormone ghrelin và leptin. Khi lượng calo tăng cao, chúng sẽ giúp cân bằng lại các hormone và giúp kiểm soát năng lượng, hạn chế lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

  • Kiểm soát đường huyết: Lượng đường huyết có trong thực phẩm sẽ tác động trực tiếp đến lượng đường trong máu. Do đó, với một số loại bánh ngũ cốc ăn kiêng và có thành phần từ ngũ cốc, người sử dụng có thể hạn chế được hấp thụ đường bởi lượng đường trong bánh ngũ cốc ăn kiêng rất ít.

Lưu ý khi lựa chọn ngũ cốc ăn kiêng.

Lưu ý khi lựa chọn bánh ngũ cốc ăn kiêng

Để lựa chọn được loại bánh ngũ cốc ăn kiêng phù hợp, người dùng cần lưu ý những điều sau đây.

Lựa chọn đúng loại bánh ngũ cốc ăn kiêng

Theo nguyên tắc giảm cân thông thường, cần lưu ý lượng calo hấp thụ vào phải ít hơn lượng calo thải ra. Do đó, khi lựa chọn bánh ngũ cốc ăn kiêng nên lựa chọn loại có ít calo, giàu chất xơ bởi chất xơ có trong ngũ cốc sẽ tạo cảm giác “lấp đầy” cho dạ dày, khiến cơ thể cảm thấy no lâu hơn.

Hai loại bánh ngũ cốc nên được lựa chọn là bánh ngũ cốc yến mạch hoặc lúa mạch, vì hai loại này đều có hàm lượng chất xơ nhiều gấp đôi các loại hạt ngũ cốc khác. Thêm vào đó, chúng không chứa đường, chất béo và đặc biệt, mức calo ở mức rất thấp.

Tránh các loại bánh ngũ cốc chứa đường

Khi lựa chọn bánh ngũ cốc ăn kiêng, không nên lựa chọn loại có nhiều đường bởi đường là khắc tinh của việc ăn kiêng. Khi lượng đường trong máu tăng cao, hormone insulin có trong cơ thể cũng tăng lên khiên glucose tăng, từ đó, cơ thể sẽ mệt mỏi, cảm giác thiếu năng lượng, dẫn đến thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt để bổ sung năng lượng. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ khi lựa chọn bánh ngũ cốc ăn kiêng, nên lựa chọn loại không đường hoặc chế biến sẵn để tránh làm hỏng kế hoạch ăn kiêng.

Cân bằng dinh dưỡng

Bánh ngũ cốc ăn kiêng mặc dù chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lượng protein và chất béo hầu như rất thấp. Do vậy, khi lựa chọn dùng bánh ngũ cốc ăn kiêng cho bữa sáng, hãy lưu ý bổ sung thêm các hoa quả trái cây và rau củ trong các bữa còn lại. Mặt khác, người sử dụng nên thay đổi luân phiên các loại ngũ cốc khác nhau để bổ sung được đa dạng các chất cần thiết cho cơ thể.

Thời gian nên sử dụng

Theo các chuyên gia, bánh ngũ cốc ăn kiêng được khuyên dùng sử dụng vào bữa sáng. Vào buổi sáng, cơ thể cần rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như năng lượng để hoạt động nên thông thường sẽ có cảm giác đói, bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn bình thường, dễ gây mất kiểm soát cân nặng.

Ngũ cốc ăn kiêng Navan an toàn, tiện lợi, phù hợp với mọi lứa tuổi

Bột ngũ cốc ăn kiêng Navan

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại ngũ cốc với mẫu mã đa dạng, vì thế bạn cần lưu ý để lựa chọn được loại bánh ngũ cốc phù hợp với bản thân. Bên cạnh các loại bánh ngũ cốc ăn kiêng, lựa chọn bột ngũ cốc ăn kiêng cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Bột ngũ cốc ăn kiêng Navan tự tin là bột ngũ cốc gia truyền được chế biến từ 7 loại hạt đậu mang đến nguồn năng lượng cho cả ngày dài hoạt động. Ngoài ra, bột ngũ cốc Navan được chế biến từ các thành phần hoàn toàn thiên nhiên nên an toàn với tất cả mọi đối tượng sử dụng, từ trẻ em đến người già, phụ nữ mang thai,….

Bài viết này đã chia sẻ đến bạn những lợi ích cũng như một số lưu ý khi sử dụng bánh ngũ cốc ăn kiêng, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân nhé. Nếu bạn còn đang cân nhắc, hãy thử đổi sang trải nghiệm thử ngũ cốc bột Navan nhé!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể về bột ngũ cốc gia truyền Navan.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

HỘ KINH DOANH NAVAN

  • Địa chỉ:  CC Citi Esto, Đường 33CL, KDC Cát Lái, Quận 2, TPHCM
  • Link đặt mua ngũ cốc: https://ngucocnavan.sanphamcaocap.net/
  • Mua sỉ số lượng lớn liên hệ: 0963 102 342 (Ngọc Ánh)
0/5 (0 Reviews)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x