Ngũ cốc yến mạch: sự lựa chọn cho lối sống healthy hiện đại

Từ lâu, ngũ cốc yến mạch luôn được đánh giá cao bởi cực kỳ thơm ngon mà vẫn mang lại nhiều dinh dưỡng, an toàn, tốt cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu để hiểu rõ hơn về ngũ cốc yến mạch trong bài viết dưới đây.

ngũ cốc yến mạch

Ngũ cốc yến mạch

Ngũ cốc yến mạch là gì? Công dụng của ngũ cốc yến mạch.

Ngũ cốc yến mạch được chế biến từ yến mạch nguyên hạt được trồng ở những nơi có khí hậu ôn đới như Mỹ, Canada, Nga, Đức, Úc, … Hơn nữa, yến mạch là loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ như beta glucan, khoáng chất và giàu vitamin. Bên cạnh đó, chúng còn chứa nhiều protein nhưng lại sở hữu lượng calo thấp hơn so với những loại ngũ cốc khác.

Lợi ích của ngũ cốc yến mạch

So với các loại ngũ cốc khác, ngũ cốc yến mạch mang giá trị dinh dưỡng vượt trội hơn hẳn. Do đó, việc sử dụng yến mạch sẽ mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe người dùng như:

  • Thúc đẩy tiêu hóa: Trong ngũ cốc yến mạch chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, là thành phần đóng vai trò quan trọng cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất này kích thích các cơ trơn trong ruột làm quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng. Từ đó, ngăn ngừa được các vấn đề như táo bón, ăn lâu tiêu, đầy hơi, ….

  • Hỗ trợ quá trình giảm cân: Theo một nghiên cứu cho thấy, hàm lượng calo có trong yến mạch rất thấp so với gạo, khoai lang hay lúa mì. Đặc biệt hầu hết các loại ngũ cốc đều có hàm lượng chất xơ cao dẫn đến no lâu và trong ngũ cốc yến mạch có chất beta-glucan hạn chế cơn thèm ăn. Từ đó, hạn chế việc tiêu thụ thức ăn và quản lý được cân nặng. Thêm vào đó, chất xơ cũng góp phần đốt cháy các tế bào mỡ giúp cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

  • Giảm đường huyết, bảo vệ tim mạch: Đối với những người bị tiểu đường nên sử dụng ngũ cốc yến mạch thường xuyên để giảm lượng đường trong máu bởi chất carbohydrate có trong ngũ cốc sẽ chuyển hóa thức ăn thành các loại đường đơn giản. Hơn thế, hoạt chất beta-glucan cũng có công dụng ức chế việc hấp thụ đường vào máu. Sở hữu chất chống oxy hóa và chất xơ, yến mạch làm giảm cholesterol trong máu tốt cho việc ngăn ngừa các nguy cơ về tim như xơ vữa động mạch, đột quỵ. Bên cạnh đó, enterolactone và lignin trong thực phẩm này còn duy trì chức năng của tim hoạt động khỏe mạnh hơn.

Ngũ cốc yến mạch giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

  • Cải thiện khả năng miễn dịch: Trong ngũ cốc yến mạch chứa rất nhiều hoạt chất beta-glucan cùng các loại vitamin và khoáng giúp cho hệ miễn dịch và cơ thể có nhiều sức chống với bệnh tật hơn. Hơn nữa, chất beta-glucan với vai trò làm tăng hiệu quả của bạch cầu trung tính giúp loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây nhiễm trùng.

  • Ngăn ngừa rụng tóc và sạch gàu: yến mạch có tác dụng này là do có chứa saponin, chất này sẽ làm sạch da đầu, tế bào chất và bụi bẩn vướng trên da đầu. Bên cạnh đó, một số chất như lipid và protein trong ngũ cốc yến mạch giúp dưỡng ẩm, tăng tốc độ tái tạo tế bào; sắt và magie sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của nang tóc giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

  • Ổn định huyết áp: Sở hữu hàm lượng chất xơ cao nhưng hầu như không chứa chất béo và natri, ngũ cốc yến mạch giúp giảm huyết áp và duy trì ở mức ổn định. Vì thế, các chuyên gia luôn khuyên những bệnh nhân cao huyết áp sử dụng yến mạch để có thể kiểm soát bệnh, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Cách sử dụng ngũ cốc yến mạch hiệu quả

Cách sử dụng ngũ cốc yến mạch hiệu quả

Sở hữu nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, yến mạch được cho là thực phẩm khá lành tính và an toàn với hầu hết các đối tượng từ trẻ em, người già và phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, cần có cách sử dụng hợp lý tránh lạm dụng ngũ cốc yến mạch quá mức bởi nó có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi cho đường ruột. Ngoài ra, một số trường hợp còn có thể gây dị ứng dẫn đến một số triệu chứng như đỏ da, ngứa ngáy, phát ban, khó thở, …

Vì thế, để đem lại hiệu quả sử dụng yến mạch, cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Hãy bắt đầu làm quen sử dụng sản phẩm với khẩu phần nhỏ, sau đó tăng dần qua từng bữa để giúp cơ thể thích ứng dần dần.

  • Nếu có cơ địa nhạy cảm, hãy thận trọng trong việc sử dụng yến mạch

  • Trong trường hợp bị nhạy cảm với yến mạch thì không nên sử dụng sản phẩm liên quan đến thành phần này.

Ngoài ra, dưới đây là một số cách tham khảo sử dụng hiệu quả cho người có cholesterol cao và người mắc bệnh đái tháo đường.

  • Đối với người có cholesterol cao: nên sử dụng từ 56g đến 150g ngũ cốc yến mạch hàng ngày để bổ sung 5g beta-glucan như một chế độ ăn ít béo.

  • Đối với người bị mắc đái tháo đường loại 2: sử dụng 50g yến mạch hàng ngày sẽ bổ sung chất xơ và khoảng 3g beta-glucan cho cơ thể

Bột ngũ cốc Navan- sự lựa chọn cho nguồn dinh dưỡng lớn

Bên cạnh sự lựa chọn ngũ cốc yến mạch, có rất nhiều sự lựa chọn ngũ cốc với đa dạng chủng loại, xuất xứ mà khách hàng có thể quan tâm. Tuy nhiên, khách hàng cần phải cẩn trọng để lựa chọn được loại ngũ cốc phù hợp mà vẫn đảm bảo an toàn đối với sức khỏe khi sử dụng.

Bột ngũ cốc Navan – Lựa chọn hàng đầu của khách hàng

Bột ngũ cốc Navan là một trong những sự lựa chọn đáng lưu tâm khi khách hàng muốn tìm một loại ngũ cốc uy tín, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngũ cốc Navan được chế biến từ công thức gia truyền gồm 7 loại đậu khác nhau cho giá trị dinh dưỡng cao cũng như có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khoẻ. Thành phần : đậu đỏ hạt nhỏ, đậu xanh, đậu đen xanh lòng, đậu trắng nhỏ hạt, đậu nành, mè đen và HẠT SEN ( TRONG ĐÓ HẠT SEN CHIẾM TỶ LỆ CAO NHẤT )

Như bạn có thể thấy, thành phần của bột ngũ cốc gia truyền Navan hoàn toàn từ các loại hạt, rất an toàn và lành tính. Chính vì vậy mà Navan có thể sử dụng được cho rất nhiều đối tượng khác nhau từ người già cho tới trẻ nhỏ, bà bầu, mẹ sau sinh,…

Bột ngũ cốc Navan tự tin mang tới cho bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và tiện lợi cho những khách hàng bận rộn.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Điện thoại: 0963.102.342

Website: https://ngucocnavan.sanphamcaocap.net/ 

0/5 (0 Reviews)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x