Tìm hiểu công dụng của các loại hạt ngũ cốc đối với sức khoẻ

Hạt ngũ cốc có rất nhiều lợi ích khác nhau cho sức khoẻ con người, nổi bật nhất là khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh tim mạch, tiểu đường và huyết áp cao. Trong bài viết này, Navan sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để các bạn hiểu rõ hơn vai trò của các loại hạt ngũ cốc. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ngũ cốc nguyên hạt là gì?

Ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc nguyên cám/ ngũ cốc nguyên chất) là các loại ngũ cốc gồm các hạt có chứa cả mầm ngũ cốc, nội nhũ và cám, khác với ngũ cốc tinh chế (chỉ giữ lại nội nhũ). Hạt ngũ cốc sau khi được chà xát để lấy đi lớp vỏ trấu bên ngoài thì hạt vẫn còn giữ lại màng cám, mầm và phần chính của hạt được gọi là phôi nhũ.

ngũ cốc hạt

Hạt ngũ cốc

Các loại hạt ngũ cốc

Có rất nhiều các loại hạt ngũ cốc khác nhau, sau đây là một vài cái tên nổi bật:

  • Đậu nành: Trong đậu nành có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và loãng xương. Khi chọn đậu nành nguyên hạt, hãy lựa những hạt tròn và có màu vàng đều.

  • Đậu đỏ: Có công dụng thanh lọc cơ thể, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Nên lựa đậu đỏ có màu tươi, hạt to, mẩy và đều nhau.

  • Đậu đen: Chứa hàm lượng cao vitamin A, B có tác dụng tăng cân hiệu quả cho người gầy, đặc biệt là giúp cải thiện vòng 1 cho các chị em. Hạt đậu nhỏ, có màu đen đều là những hạt tốt.

  • Đậu xanh: Loại đậu này có khả năng làm giảm lượng đường, giảm cholesterol và cải thiện đáng kể sức khoẻ đường ruột nhờ có chất xơ và folate. Khi chọn đậu xanh, hãy lựa các loại nguyên hạt, còn vỏ.

  • Mè đen: Có tác dụng chống viêm, giảm lượng cholesterol trong máu, giúp nhuận tràng và giảm các triệu chứng táo bón. Khi chọn mè đen, hãy lưu ý rằng mè đen Việt Nam sẽ có màu nhạt, lẫn cùng hạt đỏ và vàng, còn mè đen từ nước ngoài thường có vỏ dày và màu đen nhánh.

Các loại hạt ngũ cốc

Ngoài ra, còn có hạt lúa mạch, kiều mạch, lúa miến, ngô, kê, hạt bắp, hạt bí, cùng yến mạch, macca, hạt quinoa (hạt diêm mạch),… và vô vàn các loại hạt ngũ cốc khác.

Công dụng của hạt ngũ cốc đối với sức khỏe

Ngăn ngừa bệnh tim

Một trong những lợi ích lớn nhất của các loại hạt ngũ cốc đối với sức khoẻ con người là làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Omega 3 có trong nhiều loại hạt ngũ cốc được biết đến với công dụng ngăn ngừa chứng rối loạn nhịp tim, giảm nguy cơ đau tim. Ngoài ra, chất xơ có trong hầu hết các loại hạt có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm cân

Chế độ ăn thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn nhanh no và ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Các loại hạt ngũ cốc và các sản phẩm làm từ hạt ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá và làm giảm nguy cơ béo phì. Việc giảm cân bằng cách nhịn ăn là thiếu khoa học và có nhiều tác hại đối với sức khoẻ. Bằng cách ăn uống và tập thể dụng đều đặn, kết hợp sử dụng ngũ cốc sẽ giúp bạn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Tốt cho thai nhi

Bổ sung hạt ngũ cốc vào chế độ ăn trong quá trình mang thai giúp bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi, giúp em bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não, giảm thiểu khả năng bị khuyết tật bẩm sinh.

Tốt cho mẹ bầu

Hạt ngũ cốc chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa bệnh táo bón và các vấn đề sức khoẻ khác cho mẹ bầu. Trong quá trình mang thai, bạn nên chú ý chọn các loại hạt ngũ cốc như: Óc chó, hạt chia, yến mạch, hạnh nhân, hạt sen, đậu hà lan, hạt dẻ, hạt bí,… Những loại hạt này sẽ góp phần giúp cả mẹ và thai nhi khoẻ mạnh.

Hạt ngũ cốc tốt cho mẹ bầu

Ngăn ngừa ung thư

Việc kết hợp ngũ cốc cùng với một chế độ ăn uống có hàm lượng chất béo thấp sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư. Theo số liệu của Quỹ Nghiên cứu ung thư thế giới và viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, một chế độ ăn có chứa 90 gram hạt ngũ cốc mỗi ngày sẽ giúp giảm 17% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng (xếp thứ hai trong bốn loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới và cũng là bệnh nguy hiểm thứ tư toàn cầu).

Ngũ cốc Navan gia truyền

Ngũ cốc Navan gia truyền

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ công dụng của các loại hạt ngũ cốc. Bột ngũ cốc tại Navan được làm hoàn toàn từ thiên nhiên. Thành phần trong bột ngũ cốc tại đây gồm đậu đỏ hạt nhỏ, đậu đen xanh lòng, đậu xanh, đậu trắng nhỏ hạt, mè đen, đậu xanh, và một tỉ lệ lớn hạt sen.

Ngũ cốc Navan giàu dưỡng chất và lành tính, rất thích hợp cho ​ mẹ bỉm sữa, mẹ bầu, người muốn tăng cân, giảm cân, người già và cả trẻ nhỏ.​ Sản phẩm của Navan đều được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại và khép kín, vậy nên sử dụng rất an toàn và hiệu quả.

Bột ngũ cốc gia truyền Navan

Địa chỉ:  CC Citi Esto, Đường 33CL, KDC Cát Lái, Quận 2, TPHCM

Hotline: 0963 102 342

Link đặt mua ngũ cốc chính hãng: https://ngucocnavan.sanphamcaocap.net/

0/5 (0 Reviews)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x