Tìm hiểu về ngũ cốc giảm cân và các lưu ý cần phải biết

Một trong những tác dụng nổi bật của ngũ cốc là giúp giảm cân hiệu quả. Đây được xem là phương pháp an toàn được nhiều chị em lựa chọn. Vậy bạn đã biết chế độ ăn ngũ cốc giảm cân như thế nào là phù hợp chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chế độ ăn này thông qua qua bài viết ngay sau đây nhé.

Ngũ cốc giảm cân là gì?

Trong ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao, giúp lấp đầy dạ dày và khiến bạn no lâu hơn, làm ngăn ngừa cơn thèm đồ ăn vặt hoặc đồ ngọt, nguyên nhân chính khiến bạn thừa cân. Ngoài ra các loại hạt này còn giúp làm giảm lượng cholesterol xấu có trong máu. Lưu ý rằng nếu bạn chọn ăn ngũ cốc nhiều đường có thể sẽ phá vỡ vóc dáng thon gọn của bạn đấy.

ngũ cốc giảm cân

Ngũ cốc giảm cân

Chế độ ăn với ngũ cốc giảm cân là gì?

Trong chế độ ăn với ngũ cốc giảm cân, bạn có thể thay thế bữa sáng hoặc bữa trưa bởi một khẩu phần ngũ cốc pha với sữa tách béo hoặc ít béo. Bữa tối và các bữa ăn nhẹ trong ngày sẽ dùng các loại thực phẩm ít calo và nhiều protein, bổ sung thêm nhiều trái cây và rau quả.

Có một số chế độ chỉ ăn ngũ cốc cả tuần mà không kết hợp với loại thức ăn nào khác. Đây là hình thức giảm cân nên tránh vì cách ăn như vậy rất ít calo và protein khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Các lưu ý khi ăn ngũ cốc giảm cân

Để cải thiện vóc dáng một cách lành mạnh và hiệu quả, bạn cần nhớ những lưu ý khi ăn ngũ cốc giảm cân sau đây:

Chọn đúng loại và pha theo tỷ lệ

Nên chọn ngũ cốc giảm cân có 100% nguyên liệu thiên nhiên,  với thành phần gồm các loại hạt như yến mạch, lúa mì nguyên hạt, gạo lứt, đậu xanh, đậu đen,… Theo cách chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên tìm loại ngũ cốc có ít nhất là 3 gram chất xơ, ít hơn 10 gram đường và không quá 20mg muối cho mỗi khẩu phần.

Lưu ý khi ăn ngũ cốc giảm cân

Tỷ lệ pha ngũ cốc chuẩn nhất là 4 – 5 thìa ngũ cốc cho 1 cốc sữa tươi không đường. Lưu ý rằng sữa cần được làm ấm trước khi pha, tuyệt đối không pha với nước lạnh. Khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn là thưởng thức được ngay.

Tuyệt đối không được pha thêm đường

Ngũ cốc giảm cân tuyệt đối không được cho thêm đường vào. Nhà sản xuất đã định lượng tỷ lệ của các thành phần, nếu thêm đường có thể sẽ làm tăng lượng calo ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả giảm cân.

Lượng đường trong máu cao dẫn đến sự gia tăng hormone insulin, gây ra tình trạng tăng glucose đột ngột. Khi đó, bạn sẽ thấy mệt mỏi và thèm ăn đồ ngọt, dẫn đến tình trạng ăn không kiểm soát, khiến cho những nỗ lực giảm cân không đạt hiệu quả.

Thời điểm ăn ngũ cốc giảm cân

Thời điểm uống ngũ cốc giảm cân lý tưởng nhất là 7 – 8h sáng. Bạn cũng có thể dùng 30 phút trước bữa ăn trưa hoặc bữa tối. Hãy nhớ sau khi sử dụng ngũ cốc, bữa ăn chính của bạn cần hạn chế tinh bột và tính toán để nạp vào lượng calo vừa đủ. Lưu ý rằng không nên thay thế hoàn toàn các loại thức ăn khác bằng ngũ cốc mà phải điều chỉnh, cân bằng sao cho đủ chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

Ngũ cốc giảm cân

Không trộn chung với các loại thực phẩm giàu năng lượng

Không trộn chung với các loại thực phẩm nhiều năng lượng như đồ ngọt, đồ ăn vặt,… Bạn sẽ lấy lại được vóc dáng như ý muốn nếu tuân thủ điều này. Đây là cách để đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể luôn ở trong mức cho phép.

Thực tế, chế độ ăn ngũ cốc giảm cân không cung cấp đủ lượng protein và chất béo cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, bên cạnh việc ăn ngũ cốc đều đặn, bạn cần bổ sung nhiều rau củ và trái cây trong 2 bữa phụ và bữa chính để cân bằng dinh dưỡng.

Kết hợp với tập luyện thể thao

Nguyên tắc giảm cân cơ bản nhất là đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn so với calo tiêu thụ trong ngày. Cho dù ở bất kỳ chế độ ăn uống nào cũng cần phải kết hợp với tập luyện thể thao hợp lý. Mỗi ngày bạn nên dành ra ít nhất 15 phút tập luyện tại nhà hoặc đi tập gym, yoga để đốt cháy calo, tiêu hao đi năng lượng dư thừa. Ngoài ra, bạn có thể chạy bộ, đạp xe, chơi cầu lông, tập aerobic, zumba,…

Sử dụng bột ngũ cốc Navan để giảm cân

Tất cả sản phẩm bột ngũ cốc tại Navan đều được cấp phép an toàn vệ sinh thực phẩm bởi Bộ y tế. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng ngũ cốc giảm cân của chúng tôi. Sử dụng bột ngũ cốc Navan để giảm cân bằng cách ăn trước bữa chính 30 phút hoặc dùng thay bữa sáng. Bởi có nhiều dinh dưỡng, dùng bột ngũ cốc thay bữa ăn sáng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả một ngày dài.

Ngũ cốc giảm cân Navan

Không nên ép buộc bản thân vào chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt và thiếu chất, điều đó không những không tốt cho cơ thể mà còn có thể khiến bạn chán nản. Hãy thay đổi linh hoạt, kết hợp ngũ cốc giảm cân với những món ăn khác để có những bữa ăn lành mạnh, ngon lành và đủ chất nhé!

Bột ngũ cốc gia truyền Navan

Website: https://ngucocnavan.sanphamcaocap.net/

Địa chỉ:  CC Citi Esto, Đường 33CL, KDC Cát Lái, Quận 2, TPHCM

Hotline: 0963 102 342

0/5 (0 Reviews)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x